Là gì

Macro là gì? Những ý nghĩa của Macro

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y tế II giảng giải Macro có tức là gì

  • Chào mừng các bạn tới với blog Nghialagi.org tổng hợp mọi thắc mắc và trả lời khái niệm là gì, thảo luận và trả lời từ viết tắt là gì của tuổi teen, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một khái niệm mới, Macro là gì? Ý nghĩa macro. Macro trong phòng tập thể dục là gì? Macro trong phòng tập thể dục là gì? Cách tính Macro trong thể hình? Cách tính Macro – Chất dinh dưỡng đa lượng cho người tập gym

Cách tính Macro – Chất dinh dưỡng đa lượng cho người tập gym – Nghialagi.org

Khái niệm của Macros là gì?

  • Macros là viết tắt của từ Macronutrients, có tức là dinh dưỡng đa lượng, bao gồm 3 chất dinh dưỡng chính: Protein, Carbohydrate và Fat. Mỗi chất đều có những vai trò nhất mực đối với thân thể con người.
  • Protein: là sự liên kết của nhiều loại axit amin với nhau, xúc tiến quá trình phục hồi và tăng trưởng cơ bắp trên toàn thân thể, đặc trưng là vùng bắp tay. Protein có nhiều trong các loại thực phẩm sau: trứng, chuối, đậu, thịt gà, thịt lợn, thịt bò, cá, …
  • Carbohydrate là nguồn cung ứng năng lượng chính cho thân thể nhưng mà cả não và cơ đều thích sử dụng để làm nhiên liệu. Có hai loại carbohydrate: carbs phức tạp và carbs đơn giản. Carbs phức hợp tiêu hóa chậm, được tìm thấy trong thực phẩm có màu sẫm hơn hoặc nâu hơn, chẳng hạn như bột mì nguyên cám, gạo lứt và bột yến mạch. Carbs đơn được hấp thụ nhanh chóng, thường có màu nhạt hơn và được tìm thấy trong các thành phầm: gạo trắng, bánh quy, bánh mì, …
  • Chất phệ là một chất dinh dưỡng thiết yếu tham gia vào nhiều công dụng trong thân thể. Chất phệ rất quan trọng trong việc cho phép thân thể bạn hấp thụ vitamin và xúc tiến môi trường nội tiết tố tối ưu trong thân thể. Nó cũng quan trọng đối với tín hiệu tế bào và giao tiếp trong thân thể.

Vì sao bạn cần tính toán Macro trong phòng tập?

  • Lý do chính cho những tính toán này là để giúp bạn kiểm soát chúng. Vì mỗi người có mục tiêu tập luyện không giống nhau nên thường sẽ có công thức riêng. Có rất nhiều người san sẻ công thức Macro của họ. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ thấy rằng một số người vận dụng thành công, những người khác thì ko. Bởi vì thân thể của bạn khác với những người đó.
  • Tính toán Macro trong phòng tập sẽ giúp bạn xây dựng một cơ chế ăn uống thích hợp hơn với mục tiêu tập luyện của mình.
  • Cuối cùng, nếu bạn tính toán macro một cách chuẩn xác, bạn sẽ thấy hiệu quả tối đa của việc luyện tập của mình.
  • Vậy nó có được coi là một cơ chế ăn kiêng Macro như bạn thường thấy mọi người vẫn hay gọi ko ?. Tất nhiên là ko, vĩ mô này được liên kết với một cơ chế ăn uống nhất mực, chẳng hạn như ăn sạch.

Cách tính Macro cho người tập Gym

Bước 1: Tính BMR

  • BMR là số lượng calo cần thiết cho thân thể để duy trì các công dụng quan trọng của thân thể.
  • Công thức tính BMR cho nam giới:
  • BMR = (9,99 * cân nặng) + (6,25 * chiều cao) – (4,92 * tuổi) + 5
  • Công thức tính BMR cho phụ nữ:
  • BMR = (9,99 * cân nặng) + (6,25 * chiều cao) – (4,92 * tuổi) – 161

Bước 2: Tính TDEE

  • TDEE là số calo cần thiết cho một thân thể hoạt động trong một ngày.
  • Công thức tính TDEE = BMR * R (R là chỉ số hoạt động tư nhân).
  • Trong đó: R = 1,2 (người ít vận động, chỉ ăn, đi làm và ngủ)
  • R = 1,375 (với bài tập nhẹ nhõm, 1-3 buổi / tuần)
  • R = 1,55 (tập thể dục vừa phải, 4-5 buổi / tuần)
  • R = 1,725 ​​(tập nhiều, 6-7 buổi / tuần)
  • R = 1,9 (tập nhiều, tập ngày 2 lần)

Bước 3: Xác định mục tiêu của bạn và tính toán lượng calo thích hợp

Tùy vào mục tiêu của bạn nhưng mà có những giới hạn calo cho thích hợp. Nếu:

  • Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ăn ít hơn 500 calo so với TDEE mỗi ngày.
  • Nếu bạn muốn tăng cân, hãy ăn nhiều hơn TDEE khoảng 500 calo mỗi ngày.
  • – Nếu bạn muốn giữ cân, hãy ăn với lượng TDEE.

Bước 4: Tính toán macro

  • Bạn cần nhớ: 1gram Protein = 4 Calo
  • 1gram Carbs = 4 Calo
  • 1gram chất phệ = 9 calo
  • Chất phệ trong 1 ngày = 25% * TDEE
  • Protein trong 1 ngày = 2,2 * trọng lượng (2,2 gram là lượng Protein tối thiểu)
  • Carb trong 1 ngày = [TDEE – (Protein + Chất béo)] / 4
  • Từ 3 công thức trên, chúng ta sẽ biết được lượng Macro cần bổ sung vào thân thể trong 1 ngày theo tỉ lệ Protein: Carb: Fat.

Sự kết luận

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của blog gialagi.org, kỳ vọng thông tin trả lời Macro là gì?? Những ý nghĩa của Macro sẽ giúp độc giả bổ sung thêm những kiến ​​thức hữu ích. Nếu độc giả có bất kỳ đóng góp hoặc thắc mắc nào liên quan tới khái niệm Macro là gì? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y tế II luôn sẵn sàng trao đổi và tiếp thu những thông tin, kiến ​​thức mới từ độc giả

  • Thiên Linh là gì? Ý nghĩa của Thiên Linh Cái
  • LTE là gì? Ý nghĩa của LTE
  • FDA là gì? Ý nghĩa của FDA
  • Biến tần là gì? Ý nghĩa của Biến tần
  • SME là gì? Ý nghĩa của SME
  • Camera quan sát là gì? Ý nghĩa của CCTV
  • ASAP là gì? Ý nghĩa của ASAP
  • OCD là gì? Ý nghĩa của OCD

if(td_screen_width>=1140){document.write(”);

}

if(td_screen_width>=1019&&td_screen_width=768&&td_screen_width

Bạn thấy bài viết Macro là gì? Những ý nghĩa của Macro có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu  ko hãy comment góp ý thêm về Macro là gì? Những ý nghĩa của Macro bên dưới để yt2byt.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Cao đẳng Kỹ thuật Y tế II

#Macro #là #gì #Những #nghĩa #của #Macro

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button